Tỷ giá: 1¥ = 3,440

Trang chủ | Tin tức | ✅ Tin tức |

Các yếu tố để quản lý cửa hàng thật hiệu quả

Các yếu tố để quản lý cửa hàng thật hiệu quả

10/02/2020 - Diệu Ái

Có thể nói, đa phần các quản lý cửa hàng trong các shop bán lẻ hoặc chuỗi bán lẻ ở Việt Nam đều không có kiến thức về chuyên ngành cũng như những điều cần biết về công tác quản lý cửa hàng. Vậy làm thế nào để trở thành một quản lý cửa hàng thông minh để đặt ra những bước đi thật khoa học cho shop của mình? Hãy cùng tham khảo những cách giúp một quản lý cửa hàng điều hành tốt hơn và đem về doanh số nhé.

1.   Quản lý nhân viên cửa hàng

Quản lý nhân viên cửa hàng

Quản lý nhân viên cửa hàng

Kỹ năng quản lý nhân viên là một trong những yếu tố đứng đầu một quản lý cửa hàng cần trang bị. Một người quản lý nhân viên tốt là người có sự tinh tế trong ứng xử, hiểu được tâm lý nhân viên của mình và thật công bằng với mọi nhân viên. Hãy cố gắng hòa đồng, nắm bắt các nét tính cách đặc trưng của từng nhân viên, từng ưu điểm và khuyết điểm của môi người để có thể giao việc tốt nhất với khả năng của từng người.

Đừng ngại khen thưởng những nhân viên có thành tích tốt để tăng thêm tinh thần làm việc và động lực thi đua cho nhân viên.

2.   Quản lý tình trạng sản phẩm

Để quản lý cửa hàng thật tốt, một chủ cửa hàng phải kiểm soát được tình trạng sản phẩm trưng bày và toàn bộ sản phẩm tồn kho để tính toán chi tiết được thu chi trong một giai đoạn kinh doanh của sản phẩm. Tốt nhất bạn nên lựa chọn một phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm dễ sử dụng và có giá thành tương đối phải chăng tương ứng với nhiều quy mô cửa hàng khác nhau.

Chỉ cần thống kê các số liệu ban đầu và cập nhật đúng lúc những sản phẩm bán ra và nhập vào, phần mềm sẽ tự động xuất ra tình trạng của sản phẩm trong giai đoạn nhất định.

3.   Quản lý sự phân bổ các yếu tố ngoại trang

Quản lý sự phân bổ các yếu tố ngoại trang

Quản lý sự phân bổ các yếu tố ngoại trang

Trong quá trình kinh doanh, việc phân bổ những gian hàng sao cho tạo được hứng thú cùng ấn tượng cho khách hàng  rất quan trọng. Nếu biết cách phân bổ các gian hàng khéo léo, chúng ta có thể dễ dàng tạo sự tò mò cho khách hàng mà vẫn đảm bảo hệ thống hóa được các ngạch sản phẩm trong cửa hàng.

Để làm được điều này một cách tốt nhất, hãy đặt mình thành một khách hàng thật khó tính và đánh giá một cách thật khách quan về những cửa hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng: khách hàng không chỉ đơn giản là quan tâm đến chất lượng sản phẩm, họ sẽ đánh giá chung tổng thể bài trí trong gian hàng, mùi hương trong cửa hàng và trải nghiệm của họ trong quá trình mua hàng. Theo thống kê, những trải nghiệm của khách hàng sẽ xoay quanh các yếu tố sau: Biểu tượng thương hiệu, không gian ánh sáng, decor trang trí cửa hàng, âm thanh, mùi hương trong cửa hàng. Hãy ghi nhớ những chi tiết này để có thể tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất nhé.

4.   Quản lý tài nguyên khách hàng

Quản lý tài nguyên khách hàng

Quản lý tài nguyên khách hàng

Đối với các cửa hàng, tài nguyên đáng giá nhất chính là tài sản quý giá nhất. Hãy không ngừng cập nhật và tìm kiếm thật nhiều khách hàng mới để có những chiến dịch thu hút khách hàng thật đúng đối tượng. Chúng ta có thể sử dụng cách được ưa chuộng nhất hiện nay là triển khai hệ thống khách hàng thân thiết. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được những khách hàng tiềm năng và khả năng tiêu xài của mỗi khách trong mỗi lần mua sắm.

Khi đã phân loại được khách hàng vào các phân khúc: khách hàng thân thiết, khách hàng mới thì chúng ta sẽ dễ dàng hơn khi chạy những chiến dịch quảng cáo đồng loạt và đề ra những chính sách ưu đãi cho từng nhóm.

5.   Quản lý thu chi

Những chủ cửa hàng thường nghĩ đây là điều tất yếu và coi nhẹ vấn đề này. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng biết được đây là yếu tố chính khiến 80% cửa hàng kinh doanh mới bị thua lỗ dẫn đến sập tiệm chỉ trong những tháng đầu tiên. Nếu quản lý thu chi không chính xác, các chủ shop sẽ đễ gặp phải những vấn đề lớn về thâm hụt nguồn vốn do thiếu xót nhiều khoản. Hãy đặc biệt chú ý những khoản tiền chi dù là nhỏ nhất.  Chúng ta có thể tổng hợp các khoản thu tổng của cửa hàng dựa trên công thức: Doanh thu thực = Doanh thu tổng – Khuyến mại (chiết khấu).

Đặc biệt, các khoản chi là nguyên nhân chính dẫn đến tổng hợp sai xót và thâm hụt nguồn vốn đầu tư của chủ cửa hàng. Chúng ta có thể phân ra những khoản chi của cửa hàng thành 2 loại: ngắn hạn và dài hạn. Các khoản ngắn hạn có thể nói tới như: Chi phí khấu hao hàng hóa, chi phí tổ chức sự kiện nội bộ, chi phí khuyến mại trong những dịp lễ, kỷ niệm. Các khoản chi phí dài hạn là các khoản như: tiền lương nhân viên, tiền điện, nước, tiền mặt bằng, tiền in ấn, tiền nhập hàng. Đặc biệt, những cửa hàng kinh doanh các sản phẩm nhập khẩu còn có thêm chi phí phục cho Logistics.

Hiện nay, Hải Tàu Logistics rất hân hạnh được  mang tới cho quý khách dịch vụ đặt hàng Trung Quốc và vận chuyển hàng Trung Việt. Cùng với đó, Hải Tàu Logistics còn hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nguồn nhập hàng chất lượng với giá rẻ để tối ưu hơn chi phí đầu vào sản phẩm. Với giá thành thật ưu đãi, Hải Tàu Logistics hứa hẹn giảm đáng kể chi phí phục vụ việc nhập hàng từ Trung Quốc cho các chủ hàng kinh doanh.

ĐĂNG KÍ TÀI KHOẢN

Đăng kí ngay tài khoản tại Hải Tàu, nhập hàng Trung Quốc giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí nhất hiện nay.

Đăng kí ngay!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tìm nguồn hàng miễn phí:

Email : haitaulogistics@gmail.com
Hotline : 077.486.1688 – 078.486.1688
Website : haitau.vn
Facebook https://fb.com/haitau.vn

Diệu Ái

4 năm kinh nghiệm tư vấn tìm kiếm nguồn hàng QC!

  • Bình luận
  • Bình luận bằng Facebook

Bình luận

Đăng ký tài khoản Cài đặt công cụ Tư vấn qua FB Thông báo mới