Tỷ giá: 1¥ = 3,480

Trang chủ | Tin tức | Kinh nghiệm kinh doanh |

Xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang hiệu quả nhất

Xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang hiệu quả nhất

28/11/2019 - Diệu Ái - haitau.vn

Bạn đang sở hữu một cửa hàng thời trang, nhưng lợi nhuận thu về không đáng kể. Những chiến dịch quảng cáo, truyền thông mà bạn thực hiện không đủ sức cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm trên thị trường. Chính vì vậy, bạn cần lập tức trau dồi ngay những kiến thức marketing bài bản để xây dựng một quy trình marketing chuyên nghiệp. Sau đây, Hải Tàu Logistics xin bật mí cho bạn những bước để tạo dựng một kế hoạch marketing cho shop thời trang hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé

Phân tích thị trường

Cổ nhân có câu:”Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, do đó, hiểu rõ đối thủ và nắm chắc bản thân đang ở đâu là mấu chốt để xây dựng nên một chiến thuật marketing cho shop thời trang thành công.

Trong bước này, chúng ta sẽ phân tích chính doanh nghiệp của mình để hiểu rõ nhất những gì là lợi thế và những gì cần cải thiện của mình. Bước này trong thuật ngữ marketing còn được biết đến là SWOT với S là Strengths(ưu điểm),  Weakness(điểm yếu), Opportunities(cơ hội), Threats ( thách thức). Hãy cùng bắt đầu nhé

Phân tích thị trường

Phân tích thị trường

– Đầu tiên, phần ưu điểm: Bạn phải xác định được những ưu điểm mà shop mình đang có như mặt bằng, giá thành cạnh tranh hay nguồn hàng đa dạng mẫu mã …

– Tiếp theo, điểm yếu: Đa số điểm yếu sẽ là chưa tối ưu được công cụ truyền thông, quản lý cửa hàng kém, chưa có chuyên môn sâu về sản phẩm, cũng như cách tư vấn còn chưa hấp dẫn đối với khách hàng để chốt đơn hàng.

– Ở phần cơ hội: Bạn phải xác định được những hướng đi để tận dụng tối đa những yếu tố đang có ở phần strengths và khắc phụ tất cả những thiếu xót của mình. Nếu bạn chưa tận dụng được các phương tiện truyền thông, hãy từng bước gia nhập thêm những thị trường ngách như thương mại điện tử để phủ sóng được tốt hơn thương hiệu. Nếu bạn có lợi thế về mẫu mã đa dạng, hãy tung ra những bộ sưu tập kết hợp các phong cách thời trang khác nhau đang có ở shop để thu hút sự chú ý hơn.

Cuối cùng, những thách thức trong quá trình kinh doanh: Chủ yếu đến từ những đối thủ, nếu bạn mới tham gia thị trường thời trang, hãy tìm cách tránh xa những ông lớn như Nem, Canifa hay Ivy… Hãy tìm hiểu những chương trình marketing của những đối thủ trong tầm với của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lên kế hoạch marketing cho shop thời trang

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ đều lựa chọn lên kế hoạch marketing theo chiến thuật 5P, đó là: Product(sản phẩm), Price(giá thành), Promotion(quảng cáo), Place(hình thức phân phối), People(con người). Hãy cùng đi theo từng phần để lập kế hoạch nhé

Lựa chọn sản phẩm

Lựa chọn sản phẩm phù hợp - Kế hoạch marketing cho shop thời trang

Lựa chọn sản phẩm phù hợp – Kế hoạch marketing cho shop thời trang

Đầu tiên, hãy xây dựng những chiến thuật quảng cáo quanh sản phẩm bạn đang phân phối. Những sản phẩm tới tay khách hàng cần phải mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn.

Hãy thiết kế những chiếc mác áo thật nổi bật, túi đựng sản phẩm chất lượng và mang tính đa dụng cao để mỗi khi tái sử dụng chiếc túi đó, khách hàng sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn, chương trình hậu mãi sản phẩm thật tốt. Đây là những điểm mấu chốt để thương hiệu của bạn được giới thiệu tới đông đảo khách hàng.

Dự kiến mức giá thành

Dự kiến mức giá thành

Dự kiến mức giá thành

Ở khâu này, bạn hãy phân tích thật kỹ lưỡng giá thành của cùng sản phẩm này của đối thủ, sau đó dựa vào tình hình chi phí tại shop của mình để tối ưu hóa nó, tạo nên một lợi thế cạnh tranh. Bạn có thể dựa vào những lợi thế của sản phẩm để cạnh tranh và tạo sự thu hút lớn nhất.

Hiện nay, các chủ shop thường nhập quần áo Quảng Châu về kinh doanh để tối ưu hóa lợi nhuận và có những mức giá cạnh tranh nhất với thị trường hàng VNXK hay đồ thiết kế.

Xem thêm bài viết: Những cách nhập quần áo Quảng Châu, Trung Quốc về kinh doanh

Chiến dịch quảng cáo – Kế hoạch marketing cho shop thời trang thông minh

Nếu bạn là một shop kinh doanh quần áo thời trang kiểu truyền thống, hãy tìm những hướng trang trí cho cửa hàng mình thật nổi bật. Những chiếc biển, bảng phải được thiết kế mang những dấu ấn riêng về phong cách thời trang chủ đạo shop đang kinh doanh. Sắm những ma-nơ-canh với nhiều kiểu dáng cũng là một cách để thu hút những khách hàng trên đường.

Thực hiện chiến dịch quảng cáo

Thực hiện chiến dịch quảng cáo

Cùng với đó, hãy nhờ những người thân quen của mình lan tỏa thương hiệu đến đông đảo mọi người để tên thương hiệu của bạn trở thành một trend trong cộng đồng.

Cùng với đó, hãy kết hợp với những hình thức như chạy quảng cáo thương hiệu trên facebook, Google để có thể để đem lại những hiệu quả tốt nhất. Hãy chụp những bức ảnh hoặc video thật hấp dẫn về shop của bạn để khách hàng hứng thú nhất nhé.

Tham khảo thêm bài viết: Kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang

Chương trình khuyến mại

Những chương trình khuyến mãi chiếm đến 80% sự thành công khi thực hiện kế hoạch marketing cho shop thời trang. Nó có thể thu hút một lượng khách hàng đột biến đến với shop của bạn. Điều bạn cần là phải nắm bắt mọi dịp lễ và sự kiện đặc biệt để kịp thời đưa ra chương trình của riêng mình.

Chương trình khuyến mại

Chương trình khuyến mại

Tuy nhiên, hãy đặc biệt chú ý, cẩn thận khi sử dụng những băng rôn, biển quảng cáo tạo sự nghi ngờ và không đáng tin như giảm giá 70-80% vì nó sẽ làm khách hàng nghĩ bạn đang cố gỡ lại hết vốn của đống đồ cũ trong kho, mà không ai muốn mua một chiếc áo ế ẩm tại shop bạn trong một dịp mà hàng loạt shop sale sập sàn cả.

Thay vào đó, hãy sử dụng những câu gây tò mò như: Giảm giá sập sàn, Sốc: giảm giá ngàn năm có 1… sẽ gây hứng thú với khách hàng hơn

Hình thức phân phối

Hiện nay, nhiều khách hàng có thói quen shopping tại nhà và ship hàng tới tận tay. Theo kinh nghiệm của Hải Tàu Logistics, bạn hãy tối ưu các phương thức nhận hàng của khách bằng cách hỗ trợ ship hàng trong một bán kính nhất định và tính phí đối với khách hàng ở xa. Muốn làm được điều này, bạn phải liên kết với 1 đơn vị vận chuyển hàng trên thị trường.

Con người

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Con người ở đây không chỉ là những khách hàng mà bạn đang phục vụ mà còn cả những nhân viên làm việc cho bạn nữa. Hãy tối ưu hóa chuyên môn cho những nhân viên của bạn để họ tư vấn nghe cuốn hút hơn, chuyên nghiệp hơn. Nâng cao sự chu đáo của hệ thống chăm sóc khách hàng hơn nữa. Nâng phúc lợi cho nhân viên để họ nhiệt tình và năng nổ hơn.

Trên đây là kinh nghiệm xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang hiệu quả, giúp bạn thu được nguồn lợi nhuận lớn. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn

Thông tin liên hệ Hải Tàu Logistics – Nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc giá tốt

Email : haitaulogistics@gmail.com
Hotline : 077.486.1688 – 078.486.1688
Website : haitau.vn
Facebook https://fb.com/haitau.vn

Diệu Ái

4 năm kinh nghiệm tư vấn tìm kiếm nguồn hàng QC!

  • Bình luận
  • Bình luận bằng Facebook

Bình luận

Đăng ký tài khoản Cài đặt công cụ Tư vấn qua FB Thông báo mới