Tỷ giá: 1¥ = 3,480

Trang chủ | Tin tức | ✅ Tin tức |

Điều gì làm nên chiến thuật kinh doanh tổng thể thành công

Điều gì làm nên chiến thuật kinh doanh tổng thể thành công

24/02/2020 - Diệu Ái - haitau.vn

Nếu bạn đang muốn bắt đầu một dự án trong ngành bán lẻ, việc đề ra một chiến lược kinh doanh tổng thể là vô cùng cần thiết để có quá trình kinh doanh tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không phân tích thị trường một cách kỹ càng có thể sẽ khiến hao hụt ngân sách đến cạn kiệt. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem, để có một chiến thuật kinh doanh tổng thể thật thành công cần có những yếu tố nào nhé.

1.    Xác định rõ những gì bản thân có

Việc nắm chắc những lợi thế của bản thân là một trong các nền tảng tốt nhất để xây dựng nên những kế chiến thuật kinh doanh tổng thể tốt. Những tài sản bạn có thể tận dụng được triệt để có thể nói tới như:

Sản phẩm

Xác định rõ bản thân có những gì

Xác định rõ bản thân có những gì

Hãy tối ưu hóa những sản phẩm trưng bày tại cửa hàng để nó thu hút được nhiều khách nhất có thể và để lại ấn tượng đặc biệt trong mỗi người. Việc này có thể đến từ các yếu tố như nguồn hàng chất lượng, bài trí một cách khoa học. Bạn có thể đóng vai trò là người mua hàng để xác định được chính xác trung tâm của quán để tập trung những mặt hàng thế mạnh của mình.

Lợi thế về vị trí

Vị trí địa lý đặt gian hàng là một trong những yếu tố quan trọng của một chiến lược kinh doanh hoàn hảo. bạn có thể dựa vào những lợi thế hoặc điểm hạn chế của cửa hàng để đưa ra đối sách kinh doanh tốt nhất cho cửa hàng. Hãy tìm những cách để giao tiếp với khách hàng ngay trên những biển bảng quảng cáo sao cho chúng có thể mời gọi khách hàng ngay khi họ nhìn thấy. Cùng với đó là liên tục thay đổi phong cách sao cho phù hợp với xu hướng thị trường nhé.

Lợi thế về nhân viên

Hãy đừng sai lầm khi coi nhân viên chỉ là những người làm thuê cho mình. Họ là những tài sản quý giá đáng được tôn trọng. Những tập đoàn lớn thường tập trung nhiều hơn vào chăm sóc cho nhân viên và thậm chí là đặt quyền lợi của nhân viên lên trên những yếu tố đầu tư cho sản phẩm. Vì vậy, phong cách phục vụ của các nhân viên luôn luôn niềm nở và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể thực hiện dễ dàng hơn kế hoạch kinh doanh tổng thể của mình.

Hãy luôn nhớ, nhân viên là người tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn chúng ta và họ sẽ trực tiếp quảng cáo thương hiệu của bạn tới từng vị khách.  Vì vậy, hãy đối đãi nhân viên thật tốt và tận dụng lợi thế của những nhân viên thật năng suất nhé.

2.    Phát triển chiến thuật kinh doanh tổng thể qua truyền thông

Sau khi nắm vững được những tiềm lực của mình, bạn hãy tìm cách phát triển truyền thông ở mọi kênh có thể để có được nhiều nguồn khách hàng nhất. Hiện nay, bạn có thể sử dụng các kênh sau.

Chiến thuật kinh doanh tổng thể qua truyền thông

Chiến thuật kinh doanh tổng thể qua truyền thông

Kênh mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội đang phát triển rất rầm rộ ở Việt Nam, có thể kể tới 4 cái tên mạnh mẽ nhất là Facebook, Zalo, Google, Instagram. Các mạng này phát triển theo hướng lấy người sử dụng làm trọng tâm nên khả năng tiếp cận người dùng là rất lớn. Bằng việc chi tiền cho quảng cáo trên các kênh này, bạn có thể đạt được một lượng khách hàng dồi dào.

Kênh người ảnh hưởng

Cách này đang được sử dụng và áp dụng ở phần lớn các cửa hàng và dịch vụ có lượng vốn lớn. Chúng ta có thể có một lượng khách hàng lớn nếu có một người ảnh hưởng đánh giá tốt về gian hàng. Vì vậy, việc chọn đúng người ảnh hưởng có thể giúp chúng ta vận hàng một cách trơn tru những chiến lược marketing tổng thể. Hãy chọn một người ảnh hưởng có đủ các tiêu chí như: độ bao phủ, khả năng phù hợp, độ hiệu quả.

Kênh marketing truyền miệng

Đây được coi là chiến lược quảng cáo cổ điển và đem đến hiệu quả lâu dài nhất. Tuy nhiên, để kênh marketing truyền miệng được hiệu quả nhất sẽ yêu cầu cửa hàng chúng ta phải phục vụ được những sản phẩm tốt nhất, những dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời và giá cả phải cực tối ưu.

3.    Đánh giá lại chiến lược kinh doanh tổng thể định kỳ

Đánh giá chiến lược kinh doanh tổng thể định kỳ

Đánh giá chiến lược kinh doanh tổng thể định kỳ

Hãy thường xuyên đánh giá lại chiến thuật kinh doanh tổng thể xem mình đã thực hiện được đến giai đoạn nào, giai đoạn sau của kế hoạch có phù hợp với khả năng phát triển của cửa hàng nữa không. Từ đó, chúng ta có thể điều chỉnh lại như lược bớt hay thêm mới những phương thức mới lạ và độc đáo để tạo một bước tiến lớn cho quá trình kinh doanh.

Các bạn hãy tập thói quen đánh giá lại chiếc lược kinh doanh tổng thể của mình theo từng khoảng ngắn như từng tuần, từng tháng, từng quý để có thể tính toán được xem cửa hàng của mình có đang đi đúng theo kế hoạch hay không. Nếu khoảng chênh lệch quá nhiều, hãy kiểm tra thật kỹ lại xem vấn đề đang xảy ra ở đâu và những sai sót không đáng có thế nào.

Hiện nay, Hải Tàu Logistics đang là một trong những thương hiệu cũng cấp dịch vụ hỗ trợ nhập hàng và vận chuyển hàng Trung Việt với giá thành rẻ và thời gian về hàng ngắn nhất thị trường.

Thông tin liên hệ Hải Tàu Logistics:

Email : haitaulogistics@gmail.com
Hotline : 077.486.1688 – 078.486.1688
Website : haitau.vn
Facebook https://fb.com/haitau.vn

Diệu Ái

4 năm kinh nghiệm tư vấn tìm kiếm nguồn hàng QC!

  • Bình luận
  • Bình luận bằng Facebook

Bình luận

Đăng ký tài khoản Cài đặt công cụ Tư vấn qua FB Thông báo mới