Tỷ giá: 1¥ = 3,480

Trang chủ | Tin tức | Kinh nghiệm kinh doanh |

Các chi phí bạn cần lưu tâm khi bán hàng online

Các chi phí bạn cần lưu tâm khi bán hàng online

16/01/2020 - Diệu Ái - haitau.vn

Hiện nay, bán hàng online là một trong những phương thức kinh doanh được đánh giá cao nhất hiện nay vì lượng vốn cần ít lại có tiềm năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, Việc này đòi hỏi rất nhiều khoản chi phí mà chỉ cần các chủ shop lơ là đôi chút, việc đối mặt với nguy cơ thâm hụt vốn là rất cao. Vì vậy, hãy cập nhật ngay những chi phí cần thiết để kinh doanh online ngay hôm nay để có thể chủ động về nguồn đầu tư ban đầu cho gian hàng online của mình nhé.

1.   Chi phí nguồn hàng

Chi phí nguồn hàng kinh doanh

Chi phí nguồn hàng kinh doanh

Bất kể bạn kinh doanh online mặt hàng gì, dù là hàng handmade hay buôn đồ thời trang có sẵn thì đều có những chi phí nhất định dành cho nguồn hàng. Các chủ shop kinh doanh sẽ luôn phải tìm những nguồn hàng tối ưu hơn để cải thiện chi phí này vì nố chiếm một khoản rất lớn trong quỹ đầu tư của bạn. Hiện nay, các chủ shop thường lựa chọn những cách như tối ưu hóa quy trình sản xuất và giá nguyên liệu, tìm nguồn hàng có giá rẻ hơn với chất lượng tương tương hoặc tốt hơn để dễ dàng quay vòng vốn.

2.   Chi phí in ấn

Việc in ấn bao bì, vỏ hộp rất quan trọng trong việc định hình thương hiệu sản phẩm của bạn với khách hàng. Tuy chi phí này không hoàn toàn phải đầu tư nhiều như các doanh nghiệp lớn những cũng là một thứ không thể bỏ qua.

Bằng những bao bì sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tạo độ tin tưởng và dấu ấn thương hiệu với người sử dụng. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình quảng cáo và khẳng định tên tuổi của một thương hiệu vô danh.

3.   Chi phí quảng cáo

Chi phí chi trả cho quảng cáo

Chi phí chi trả cho quảng cáo

Chi phí quảng cáo được coi là quan trọng nhất trong quá trình kinh doanh online. Chi phí này có thể sử dụng cho các dịch vụ quảng cáo facebook, google, quảng cáo trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada…. Tương tự với đó là  những khoản tiền thiết kế banner quảng cáo và bài giới thiệu trên các trang thông tin.

Không quá đắt đỏ như những hình thức quảng cáo trên phương tiện như quảng cáo truyền hình, báo giấy… Chi phí quảng cáo online được tối giản hơn rất nhiều. Thậm chí, chỉ 1 triệu là bạn đã có thể chạy 1 tháng với rất nhiều đơn hàng nếu bạn biết cách tối ưu hóa những đối tượng quảng cáo nhắm tới.

Ngoài ra, quảng cáo online còn có thể sử dụng một hình thức đặc biệt hơn đó là dùng website. Chúng ta sẽ lập 1 web bán hàng mang tên thương hiệu của mình với một khoản chi phí tương đối. Tiền đầu tư cho 1 website sẽ chỉ trong tầm 5-10 triệu đồng, cộng thêm khả năm viết lách và quảng cáo của bạn, bạn có thể cải thiện một lượng lớn khách hàng của mình đấy.

4.   Chi phí chuyển hàng

Tất nhiên, kinh doanh online không thể bỏ qua chi phí ship hàng. Việc quyết định giá ship sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mua hàng và chốt đơn của khách. Chỉ cần phí ship của bạn đắt hơn đối thủ một chút thôi là bạn đã mất một lượng khách lớn rồi.

Đặc biệt, đây là một khoản tiền bạn cần mạnh tay đầu tư vì nó sẽ không quá tốn kém. Thậm chí, bạn không nên nghĩ đến việc tính lãi qua phí ship. Có nhiều trường hợp sẽ phải chấp nhận bù cho khách hàng từ 5-10 nghìn tiền phí ship để hỗ trợ và ưu đãi cho khách.

Hiện nay, các shop kinh doanh online thường ký kết cố định với một đơn vị hỗ trợ vận chuyển chuyên nghiệp để đảm bảo hàng tới tay khách nhanh nhất với giá rẻ nhất vì khách hàng nào cũng muốn nhận được hàng càng sớm càng tốt. Nếu bạn có nhân viên ship hàng riêng, hãy cố gắng không ép khách phải nhận hàng trong khoảng thời gian nhất định nào đó.

5.   Chi phí Logistics

Không phải các shop bán hàng online nào cũng có chi phí này. Những gian hàng kinh doanh chủ yếu là mặt hàng quần áo, đồ gia dụng được nhập về từ các nguồn hàng như Thái Lan, Trung Quốc đề phải chuẩn bị sẵn tiền chi trả cho các công ty dịch vụ vận chuyển đa quốc gia. Chi phí này gồm các khoản như bảo hiểm hàng hóa, thuế quan…

Hơn nữa, đa số những shop online bán hàng thời trang hiện nay đều lựa chọn nguồn hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc hoặc nhập hàng kinh doanh từ các gian hàng thương mại điện tử Trung Quốc nên cần đầu tư rất nhiều vào công tác logistics.

Hiện nay, Hải Tàu Logistics đang là một trong những thương hiệu cũng cấp dịch vụ hỗ trợ nhập hàng và vận chuyển hàng Trung Việt với giá thành rẻ và thời gian về hàng ngắn nhất thị trường.

Thông tin liên hệ Hải Tàu Logistics:

Email : haitaulogistics@gmail.com
Hotline : 077.486.1688 – 078.486.1688
Website : haitau.vn
Facebook https://fb.com/haitau.vn

Diệu Ái

4 năm kinh nghiệm tư vấn tìm kiếm nguồn hàng QC!

  • Bình luận
  • Bình luận bằng Facebook

Bình luận

Đăng ký tài khoản Cài đặt công cụ Tư vấn qua FB Thông báo mới