Chính sách vận chuyển

1. Bảo hiểm hàng

Hải Tàu cam kết bảo hiểm hàng 100% cho những đơn hàng từ 500.000 VNĐ trở lên.

  • Những mặt hàng không nhận gửi: Hải Tàu không đồng ý hợp tác & vận chuyển những sản phẩm – hàng hóa trong danh mục hàng cấm.

Xem chi tiết danh mục hàng cấm: http://haitau.vn/chinh-sach-dieu-khoan/danh-muc-hang-cam-nhap-khau/

  • Chính sách bảo hiểm hàng được áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng từ NCC về đến kho của Hải Tàu tại Việt Nam.
  • Chính sách bảo hiểm hàng được áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng từ NCC về đến kho của Hải Tàu tại Việt Nam.
  • Các trường hợp áp dụng bảo hiểm hàng:
    1. Mất hàng trong quá trình vận chuyển (bất kể do lỗi của NCC hay phía Hải Tàu).
    2. Hàng vị vỡ, rách, nát… trong quá trình vận chuyển.
    3. Sản phẩm sai mẫu (do Hải Tàu mua nhầm link, không đúng sản phẩm).
  • Mức bảo hiểm: Hải Tàu sẽ áp dụng gói bảo hiểm đền 100% tiền hàng cho những sản phẩm rơi vào 1 trong 3 trường hợp trên.

2. Kiểm hàng

 QUÀ TẶNG: Tặng gói kiểm hàng trị giá 1.000.000đ áp dụng cho KH chưa có tài khoản tại Hải Tàu, đăng kí tài khoản trước ngày 30/11/2018. Đăng ký nhận ưu đãi tại đây.

2.1. Thời gian kiểm hàng:

  • Từ 8-16h làm việc tính từ khi kho Hải Tàu nhận hàng tại kho Việt Nam (Hà Nội, Sài Gòn).
  • Nếu NCC phát hàng  thành nhiều lần cho các đơn hàng, Hải Tàu sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

2.2. Các trường hợp áp dụng bảo hiểm hàng:

  • Mất hàng trong quá trình vận chuyển (bất kể do lỗi của NCC hay phía Hải Tàu).
  • Hàng vị vỡ, rách, nát… trong quá trình vận chuyển.
  • Sản phẩm sai mẫu (do Hải Tàu mua nhầm link, không đúng sản phẩm).

** Khuyến cáo: Hải Tàu khuyến cáo khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa.

Để lựa chọn được NCC uy tín, quý khách vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của Hải Tàu (inbox: m.me/haitau.vn).

2.3. Phạm vi kiểm hàng:

  • Theo các thuộc tính cơ bản của hàng hóa mà khách đã đặt hàng (VD: hàng thời trang là màu sắc, kích cỡ…).
  • Theo mẫu mã của sản phẩm trên website đặt hàng.
  • Hải Tàu không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.
  • Hải Tàu kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da.
  • Hải Tàu không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.
  • Đối với hàng thiết bị điện tử Hải Tàu không cam kết kiểm tra thông số kỹ thuật, model, bảng mạch, vi mạch.
  • Đối với những sản phẩm mua cũ, Hải Tàu không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.
  • Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, Hải Tàu không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng…

2.4. Các trường hợp khó khăn trong việc khiếu nại người bán (NCC):

  • Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, Hải Tàu sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu.
  • Hải Tàu sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua.
  • Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.
  • Để kiểm tra hàng hóa, Hải Tàu phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, Hải Tàu sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.
  • Đối với hàng không kiểm, Hải Tàu vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.

 LƯU Ý:

  • Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, Hải Tàu chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, Hải Tàu sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. Hải Tàu chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…;
  • Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, Hải Tàu sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng;
  • Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, Hải Tàu buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, Hải Tàu yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng Hải Tàu cho tới khi hoàn thành Khiếu nại;
  • Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được Hải Tàu tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.
  • Trong trường hợp có sự cố phát sinh hoặc lỗi mạng không cập nhật được số lượng kiểm kiện trên từng ID sản phẩm, Hải Tàu sẽ ghi chú lại số lượng sản phẩm nhận được trong phần Trao đổi trên đơn hàng.

3. Đóng gỗ

Đóng gỗ là dịch vụ đi kèm của Hải Tàu theo yêu cầu của khách hàng. Vui lòng xem chi tiết: Bảng giá dịch vụ đóng gỗ tại đây.

3.1. Cách thức sử dụng:

  • Hải Tàu khuyến cáo khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ với những hàng hóa dễ hư hỏng do va đập. Trường hợp không đóng gỗ, Hải Tàu không chịu rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Để sử dụng hình thức đóng gỗ hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc liên hệ tư vấn trước khi Hải Tàu tiến hành mua hàng. Các yêu cầu đóng gỗ hàng hóa sau khi mua hàng cần thông báo trực tiếp với nhận viên tư vấn của Hải Tàu, để có thể đăng kí sử dụng kịp thời trước khi hàng hóa được xuất đi khỏi kho Trung Quốc.

 LƯU Ý:

  • Trường hợp khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ của NCC (không do Hải Tàu đóng gỗ), Hải Tàu không đảm bảo chất lượng đóng gỗ của người bán. Do đó, chúng tôi từ chối trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tuy nhiên Hải Tàu sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ khách hàng khiếu nại NCC để đảm bảo quyền lợi khách hàng.
  • Đối với kiện hàng đã được người bán đóng gỗ Hải Tàu xin phép từ chối dịch vụ Kiểm hàng. Trong trường hợp Khách hàng vẫn có nhu cầu kiểm, Haitau.vn sẽ phụ thu thêm chi phí tháo dỡ gỗ (phí sẽ được xác định khi Hải Tàu nhận được kiện hàng), và phí đóng gỗ lại (theo chính sách đóng gỗ của Hải Tàu). Khách hàng vui lòng cân nhắc lựa chọn dịch vụ phù hợp và ghi chú thông tin lên đơn cần kiểm hàng hoặc liên hệ DVKH để được hỗ trợ kịp thời.

3.2. Hàng cồng kềnh:

  • Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi.
  • Đối với những mặt hàng cồng kềnh thì khối lượng đơn hàng sẽ được tính bằng công thức quy đổi.
  • Khối lượng quy đổi được tính theo công thức: Chiều dài * chiều rộng * chiều cao / 6000 = Cân nặng đơn hàng
  • Cân nặng được áp dụng là mức cân nặng cao hơn của trọng lượng thực và khối lượng quy đổi.

Xem bảng giá cân nặng tại đây: http://haitau.vn/bang-gia/#phi-van-chuyen

4. Giao hàng tại nhà

Sau khi hàng về kho tại Việt Nam (Hà Nội & Sài Gòn), khách có thể đến kho của Hải Tàu để trực tiếp lấy hàng hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển trong nước:

  • Đối với số lượng hàng lớn, Hải Tàu sẽ vận chuyển đến tận nhà cho khách.
  • Đối với số lượng hàng nhỏ, Hải Tàu sẽ hỗ trợ gọi ship (CPN) và khách hàng tự thanh toán phí vận chuyển.

5. Lưu kho

Để đảm bảo công tác vận hành, phục vụ việc giao vận hàng hóa tới Quý khách luôn suôn sẻ, giảm thiểu rủi ro thất thoát hàng hóa, Hải Tàu tiến hành điều chỉnh “Chính sách Lưu kho Hàng hóa ” với các nội dung chi tiết như sau:

5.1. Thời gian lưu kho

  • Thời điểm bắt đầu tính hàng lưu kho: Kể từ khi hàng nhập kho, sau 2 ngày nếu khách hàng không đến lấy hàng, hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho. Ví dụ: hàng hoá được nhập kho ngày 8/10, nếu khách hàng không đến lấy, từ ngày 10/10 hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho.
  • Thời điểm Khách hàng lấy hàng: là thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao (qua hệ thống/liên hệ trực tiếp với kho/CSKH ) và đồng thời Khách hàng phải đủ tài chính để lấy hàng ngay sau khi nhận thông báo.
  • Thời hạn lưu kho: Hải Tàu có trách nhiệm lưu kho và bảo quản hàng hóa cho Khách hàng sau khi hàng nhập kho trong khoảng thời gian sau:
    • 5 ngày đối với hàng hóa về kho Hà Nội/TP.HCM và giao tại Hà Nội/ TP. HCM.
    • 7 ngày đối với hàng hóa giao tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội/TP.HCM (hàng về Hà Nội nhưng giao ở TP.HCM hoặc ngược lại).

5.2. Phí lưu kho

  • Hàng hóa lưu kho vượt quá thời hạn nêu trên điều 4 sẽ được tính phí lưu kho.
  • Mức phí lưu kho áp dụng là: 2.000 vnd/kg/ngày.

5.3. Khoảng thời gian tính phí lưu kho

  • Kể từ sau thời hạn được phép lưu kho tại điều 4 của chính sách, Hải Tàu sẽ tiến hành tính phí lưu kho hàng hóa.
  • Thời gian tính phí lưu kho: bắt đầu từ thời điểm tính phí lưu kho cho đến thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao và đủ điều kiện lấy hàng.

Thanh lý hàng hóa: Hàng hóa lưu kho quá 15 ngày tính từ thời điểm tính phí lưu kho Hải Tàu sẽ tiến hành thanh lý hàng hóa mà không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với hàng hóa đã thanh lý hoặc cũng như không có nghĩa vụ bồi hoàn lại tiền cọc cho đơn hàng và các khoản phí trên đơn hàng (nếu có).

Xem thêm các chính sách & điều khoản khác: